Du lịch trực tuyến - Xu hướng tất yếu

Không quá lời khi nói rằng ngành du lịch đang chuyển hướng sang hoạt động kinh doanh trực tuyến. Khi mà công nghệ ngày càng phát triển, các thiết bị điện tử ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống con người thì trực tuyến chính là một thị trường tiềm năng để mọi người (ở đây có thể hiểu riêng là khách du lịch và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch) có thể tìm đến và kết nối với nhau.



Những lợi ích mà du lịch trực tuyến mang lại vượt trội hơn hẳn so với du lịch truyền thống:
  • Khách du lịch có thể tìm kiếm, so sánh về các sản phẩm du lịch trong nước, nước ngoài, đặt phòng khách sạn, vé máy bay... chỉ với 1 cú nhấp chuột.
  • Việc đặt dịch vụ dễ dàng, nhanh chóng và thanh toán an toàn.
  • Dễ dàng xem kinh nghiệm, đánh giá của những khách du lịch khác và lên kế hoạch tốt nhất cho chuyến đi của mình
  • Kết nối khách du lịch với nhà cung cấp dịch vụ du lịch, tăng doanh thu thương mại điện tử.
  • ...


Nắm bắt được xu thế chung toàn cầu, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng không bỏ qua cơ hội phát triển du lịch trực tuyến. Tuy các đại lý du lịch trực tuyến toàn cầu vẫn chiếm thị phần lớn ở Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch trực tuyến trong nước chủ lý là phục vụ du khách Việt Nam và số lượng giao dịch còn khiêm tốn, nhưng việc các doanh nghiệp Việt Nam chủ động tham gia du lịch trực tuyến đã mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam có thể cạnh tranh bình đẳng với các doanh nghiệp nước ngoài.

Nếu bạn quan tâm đến chủ đề du lịch trực tuyến, hãy tham khảo bài viết: Du lịch trực tuyến là gì? Tiềm năng du lịch trực tuyến

Hoặc tìm hiểu thêm về du lịch trực tuyến tại các trang mạng xã hội

Pinterest


Twitter


Tumblr


Vk


Diigo


Folkd


Reddit


Mix

Nhận xét

Bài đăng phổ biến