4 yếu tố tạo nên sự thành công của website spa
Website có vai trò rất quan trọng đối với spa, thẩm mỹ viện và các đơn vị kinh doanh làm đẹp khác. Nó cho phép khách hàng tiềm năng có thể tìm kiếm và tìm hiểu về cửa hàng của bạn. Để tận dụng những lợi ích đáng kinh ngạc của sự hiện diện trực tuyến, thiết kế website spa của bạn cần có 4 yếu tố. Tìm hiểu 4 yếu tố giúp website thẩm mỹ viện, spa, làm đẹp phát triển trong bài viết dưới đây!
Tương tác
Đầu tiên và quan trọng nhất của một website đó chính là sự tương tác với khách hàng tiềm năng của mình. Website sẽ phải làm sao để làm nổi bật thông tin liên lạc của mình, cung cấp cho các khách hàng những cách liên hệ thuận tiện nhất.
- Khéo léo đưa thông tin liên hệ vào thiết kế web. Thông tin liên hệ cần xuất hiện ở ít nhất là trang chủ và trang liên hệ. Sẽ có những khách hàng không thích phải tìm cách liên hệ, vì vậy, việc những thông tin này xuất hiện tại một vị trí nổi bật trên trang chủ sẽ làm tăng khả năng họ liên hệ với bạn.
- Biểu mẫu liên hệ: Ngày nay, khách hàng thường thích thông tin ngay lập tức như chat trực tuyến, điện thoại... Nhưng chỉ như vậy mà bạn cho rằng các biểu mẫu liên hệ đã lỗi thời thì bạn đã nhầm to. Những biểu mẫu này vẫn còn phát huy công dụng của mình và mang đến cho thẩm mỹ viện danh sách khách hàng tiềm năng với chi phí tiết kiệm và thời gian nhanh chóng.
- CTA (Call to action): Cái tên nói lên tất cả! CTA sẽ kêu gọi người dùng thực hiện một hành động nào đó có lợi cho doanh nghiệp. Ví dụ về CTA như "Gọi cho chúng tôi", "Đăng ký ngay để nhận ưu đãi", "Tư vấn miễn phí", "Đặt lịch hẹn ngay bây giờ"...
- Tính năng đặt lịch hẹn trực tuyến: Tính năng cho phép người dùng dễ dàng lựa chọn khung giờ mong muốn và đặt lịch hẹn trước một cách dễ dàng với chỉ vài thao tác! Sẽ không còn cảnh đến tiệm và chờ hàng tiếng để đến lượt mình, cũng không cần phải liên lạc với nhân viên tiệm để hỏi về lịch trống và đặt hẹn nữa. Và cứ cái gì càng đơn giản, khách truy cập lại càng thích sử dụng!
Hình ảnh thương hiệu
Hình ảnh thương hiệu là rất quan trọng cho sự thành công của thẩm mỹ viện. Nó định hình và ảnh hưởng đến thái độ, hành vi của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn. Nhiều khách hàng đi spa, làm đẹp để thư giãn và nếu website của bạn thể hiện được điều đó, họ sẽ lựa chọn bạn!
- Logo và màu sắc website: Giữ màu sắc website phù hợp với logo và hình ảnh mà thẩm mỹ viện, spa đang hướng đến. Ví dụ, nếu cửa tiệm đang hướng đến hiệu ứng cân bằng và hài hòa, màu xanh lá cây là một sự lựa chọn tốt.
- Hình ảnh độc đáo và chuyên nghiệp: Càng nhiều hình ảnh chất lượng cao càng tốt. Tránh sử dụng các hình ảnh stock trên mạng. Đầu tư và hình ảnh sẽ làm nổi bật cửa tiệm của bạn so với đối thủ cạnh tranh.
- Câu chuyện, đội ngũ và giá trị của spa, thẩm mỹ viện: Điều này sẽ giúp người dùng xác định xem bạn có phù hợp với họ không. Chia sẻ câu chuyện thương hiệu và giá trị của thẩm mỹ viện để trở nên riêng biệt và thu hút những khách hàng đang có nhu cầu tương tự.
Chi phí
Chi phí của một dịch vụ thẩm mỹ có thể rất đáng sợ, đặc biệt là đối với một khách hàng mới. Tiết lộ dịch vụ và giá cả của bạn giúp giảm bớt lo lắng của họ và nếu mức giá hợp lý, rất có thể bạn sẽ có ngay lịch đặt hẹn của một khách hàng mới!
Tiết lộ mức giá dịch vụ kèm theo chính sách và quy trình thẩm mỹ chi tiết để tránh mọi hiểu lầm có thể xảy ra. Nếu mức giá bạn đưa ra khác xa với mức giá thực tế và khách hàng phải trả thêm nhiều khoản phí bổ sung, họ sẽ có cảm giác như bị lừa và bạn có thể nhận về những phản hồi không tốt.
Nội dung website
Chúng tôi không bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của một website được cập nhật thường xuyên. Nếu dịch vụ, sản phẩm của bạn không có nhiều sự thay đổi, hay đầu tư phát triển blog - đây là một công cụ hữu ích để làm mới nội dung website.
- Một blog có thể thu hút traffic cho website, tối ưu SEO, giúp website ở vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng tìm kiếm.
- Cập nhật các lời đánh giá của khách hàng lên website để tăng tính khách quan và tin cậy.
- Cập nhật tình trạng sản phẩm/dịch vụ. Đừng khiến khách hàng khó chịu với các sản phẩm đã bán hết hay dịch vụ tăng giá mà không được thông báo rõ ràng.
Hy vọng những chia sẻ trong bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu một website spa thành công cần những yếu tố gì. Chúc bạn thành công!
Tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị tại:
Nhận xét
Đăng nhận xét