Các loại hình kinh doanh du lịch trực tuyến

Ngành du lịch trực tuyến cung cấp rất nhiều cơ hội kinh doanh. Với mức tăng trưởng gần 10% hàng năm, đây là một trong những ngành thương mại điện tử đang phát triển nhanh nhất. Từ nền tảng đặt phòng du lịch trực tuyến cho đến các ứng dụng du lịch di động, công cụ hướng dẫn trực tuyến đến cộng đồng du lịch trực tuyến. Có rất nhiều ý tưởng kinh doanh mà các doanh nhân, các công ty du lịch có thể tận dụng để bắt đầu hoạt động kinh doanh du lịch trực tuyến thành công. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn các loại hình kinh doanh du lịch trực tuyến tiềm năng.

Bán tour/chuyến đi trực tuyến



Các nhà điều hành tour du lịch bán các tour du lịch hoặc chuyến đi cho khách du lịch trên thị trường trực tuyến. 

Có một sự khác biệt rất lớn giữa tour và chuyến đi. Tour du lịch thường có hướng dẫn viên du lịch hoặc người dẫn đầu tour với những người tham gia du lịch. Chuyến đi tức là khách du lịch đang đi du lịch một mình (hoặc với những người khác), nhưng không bao giờ có hướng dẫn viên du lịch tham gia.

Cá nhân tôi cho rằng, bán tour/chuyến đi trực tuyến là hình thức kinh doanh du lịch trực tuyến tốt và hiệu quả nhất. Đặc biệt là chuyến đi, bởi nó đáp ứng được nhu cầu du lịch hiện nay:

  • Khách du lịch vẫn có chuyến đi riêng tư mà không phải tự mình lên kế hoạch về khách sạn, di chuyển...
  • Không nhất thiết phải đi theo tour có sẵn mà có nhiều cơ hội để khám phá và làm những điều mình thích.
  • Đối với người bán tour, bạn sẽ không phải tìm hướng dẫn viên cho tour du lịch.

Đại lý du lịch trực tuyến (OTA)

Các đại lý du lịch trực tuyến bán mọi thứ có thể, bao gồm: Chỗ ở, vé máy bay, thuê xe, gói kỳ nghỉ và hơn thế nữa. Ở cấp độ phân cấp của tất cả các doanh nghiệp du lịch trực tuyến thì đây sẽ là loại hình kinh doanh du lịch trực tuyến đắt nhất và nhiều thách thức nhất để bắt đầu. Nhưng đừng nghĩ rằng nó không thể thực hiện, chỉ là sẽ mất nhiều thời gian và tốn kém hơn để bắt đầu.

Nếu bạn thích là trung gian và tập trung ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ lưu trú cũng như các thỏa thuận du lịch khác, bạn có thể dễ dàng xây dựng một OTA nhỏ và tập trung. (Hiểu một cách đơn giản là bạn tự liên hệ với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch, ký hợp đồng với họ và bán lại dịch vụ cho khách du lịch)

Một lựa chọn khác là bạn sẽ sử dụng hệ thống phân phối toàn cầu cho việc đi lại bằng đường hàng không, thuê xe và chỗ ở mà bạn không thể tự ký hợp đồng. Tuy nhiên, lựa chọn này không được khuyến nghị vì bạn sẽ bán lại những sản phẩm mà mình không sở hữu.

Môi giới du lịch trực tuyến

Đây là một loại kinh doanh du lịch trực tuyến không cần vốn ban đầu! Mỗi nhà cung cấp du lịch cần đại diện bán hàng. Bạn có thể ký hợp đồng kinh doanh với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch để trở thành đại diện của họ, giúp họ bán nhiều sản phẩm du lịch hơn. Đây có thể là sự lựa chọn phù hợp để bạn tham gia vào ngành du lịch trực tuyến.

Bán lẻ cho thành viên, mua theo nhóm

Có không ít các website du lịch thực hiện mô hình kinh doanh này. Các doanh nghiệp du lịch sẽ phát triển một website bán hàng tư nhân hoặc chỉ dành cho thành viên. Đây cũng là một hình thức kinh doanh du lịch trực tuyến khá hay mà bạn có thể tham khảo.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về một số loại hình kinh doanh du lịch trực tuyến hiện nay. Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh du lịch trực tuyến, đừng bỏ qua bài viết: Kinh nghiệm kinh doanh du lịch trực tuyến

Tìm hiểu thêm về kinh doanh du lịch trực tuyến tại:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến