Làm website du lịch đẹp với những xu hướng mới
Người dùng đang dần cảm thấy nhàm chán với những mẫu website du lịch tối giản, trông na ná nhau. Các đại lý du lịch phải làm gì để refresh lại website du lịch của mình và gây ấn tượng với khách hàng? Hãy tham khảo những xu hướng thiết kế mới trong bài viết dưới đây để thể hiện chủ đề của website theo những cách cực kỳ hấp dẫn và thân thiện với người dùng!
Gradient
Thiết kế siêu tối giản là xu hướng website thống trị trong một thời gian dài. Tối giản hình ảnh, chỉ để lại các yếu tố như nội dung, chức năng tạo nên các website có quá nhiều không gian trắng. Website siêu tối giản làm cho các website trông giống nhau và khá buồn tẻ.
Để thêm "màu" vào website, gradient được lựa chọn để mang đến hình ảnh trực quan thú vị hơn. Gradient được tạo ra từ những màu sắc của thương hiệu đó, vừa đơn giản, thú vị lại mang tính gắn kết.
Xu hướng gradient trong thiết kế website du lịch hiện đại khác với Gradient trong những năm trước đó là chúng tương đối đơn giản, sử dụng 1 nguồn sáng rõ ràng và được tạo ra từ 1 đến 2 màu.
Trực quan hóa dữ liệu
"Con người là sinh vật trực quan". Đối với nhiều người, thông tin được cung cấp trực quan sẽ dễ hiểu hơn việc đọc nội dung. Trực quan hóa dữ liệu đang nhanh chóng trở thành một xu hướng mới để tạo ra những câu chuyện trực quan hấp dẫn.
Vậy, trực quan hóa dữ liệu là gì? Có thể hiểu đơn giản trực quan hóa dữ liệu là kể chuyện bằng hình ảnh, nghệ thuật dữ liệu và illustration.
Ví dụ, nhiều website du lịch đã xây dựng hành trình trực quan với hành trình du lịch đơn giản và nhiều thông tin thú vị. Sự kết hợp hoàn hảo giữa bản đồ, dòng thời gian và những thông tin về hành trình khám phá là một cách nhẹ nhàng và thú vị để truyền đạt thông tin về tuyến đường cho khách hàng.
Video trên trang chủ
Chắc hẳn bạn không còn thấy lạ với những website du lịch đặt hình ảnh lớn, full màn hình để giúp khách truy cập có thể đắm mình trong khung cảnh đó. Đó là một xu hướng lớn và vẫn còn hiệu quả cho đến hiện tại. Nhưng, bạn có bao giờ nghĩ đến việc biến xu hướng này thành một cái gì đó thú vị hơn?
Nếu bạn đã từng có suy nghĩ đó, chắc hẳn bạn sẽ bị hút hồn bởi ý tưởng thay hình ảnh lớn đó bằng một đoạn video ngắn! Video làm cho trải nghiệm sống động hơn, thu hút người dùng sẵn sàng dành thời gian xem và tìm hiểu sâu hơn ở website. Các đoạn video này có thể là video ngắn được lặp lại hoặc một đoạn video dài kèm theo âm thanh.
Font chữ in đậm
Nếu bạn truy cập vào các website du lịch lớn (hoặc website của các ông lớn ngoài ngành du lịch), bạn sẽ thấy rằng, không phải hình ảnh mà tiêu đề mới chính là điều đầu tiên thu hút sự chú ý của bạn.
Tiêu đề lớn không phải là một xu hướng mới. Điều thú vị là cách các tiêu đề được thiết kế. Xu hướng mới là các tiêu đề có phông chữ đậm hơn, truyền tải thông điệp và hướng người dùng đến nơi họ nên chú ý đầu tiên. Từ quan điểm thẩm mỹ, phông chữ đậm cũng mang lại cho web du lịch một cảm giác hiện đại hơn.
Những xu hướng được chia sẻ trong bài viết không chỉ làm cho các trang web du lịch trở nên thân thiện hơn với người dùng mà còn giúp thể hiện chủ đề trực quan theo những cách cực kỳ hấp dẫn.
Có nhiều điều có thể học hỏi từ đây, thậm chí các xu hướng này cũng có thể được áp dụng để xây dựng website ngoài du lịch. Hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để thiết kế website du lịch mới hay refresh website đã cũ của mình, tạo ra một website du lịch ấn tượng và thực sự hiệu quả.
Bạn có thể xem thêm các mẫu website du lịch đẹp tại: các trang web về du lịch
Hoặc tại các mạng xã hội:
- Bit.ly
- Twitter.com
- Tumblr
- Deviantart
- Folkd
- Trello
https://trello.com/c/AaXgBeif/110-m%C3%A2%CC%83u-website-du-li%CC%A3ch-chuy%C3%AAn-nghi%C3%AA%CC%A3p
- Slideshare
- Vk
- Wordpress
Nhận xét
Đăng nhận xét